DUNG AN COM TAU

Lien Doan Hoa Lu
Verfügbare Informationen zu "DUNG AN COM TAU"

  • Qualität des Beitrags: 0 Sterne
  • Beteiligte Poster: NTHY
  • Forum: Lien Doan Hoa Lu
  • Forenbeschreibung: Forum
  • aus dem Unterforum: Khoa Hoc va Doi Song
  • Antworten: 1
  • Forum gestartet am: Samstag 17.06.2006
  • Sprache: deutsch
  • Link zum Originaltopic: DUNG AN COM TAU
  • Letzte Antwort: vor 16 Jahren, 3 Monaten, 23 Tagen, 5 Stunden, 53 Minuten
  • Alle Beiträge und Antworten zu "DUNG AN COM TAU"

    Re: DUNG AN COM TAU

    NTHY - 25.12.2007, 15:14

    DUNG AN COM TAU
    Thực phẩm kinh rợn tại Trung quốc:
    „Đừng bao giờ bạn bước chân vào một nhà hàng“Jochen Schönmann, Spiegel Online
    Phương Tôn phỏng dịch
    20 tháng 12 năm 2007
    ® Phải có sự đồng ư của tác giả cũng như ghi rơ nguồn "www.khoahoc.net" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này

    Lời người dịch: „Cái ăn là cái nhục“ đây là câu nói rất phù hợp cho tình trạng thực phẩm ăn uống tại Trung quốc hiện nay. Cái nhục của một đất nước tự mình đi giết lấy con cháu của mình. Cái nhục của một chế độ không kiểm soát được giới sản xuất để thế giới liên tục thay phiên nhau lên án những sản phẩm của họ khi xuất cảng sang xứ người. Câu nói của một người dân Trung quốc khuyên nhủ những người ngoại quốc : „Đừng bao giờ bạn bước chân vào một nhà hàng“ là một cái tát vào mặt những người trong bộ máy cầm quyền thiếu trách nhiệm hiện nay tại Bắc kinh.
    Thị trường Chung Âu Châu EU đã lên tiếng, cơ quan FDA của Hoa Kỳ cũng đã nhiều lần nêu danh sách thực phẩm bị nhiểm độc của Trung quốc và nay một người con ưu tú của Trung quốc cũng đã trình bày một công trình nghiên cứu quý giá được thế giới công nhận. Việc tiếp tục sử dụng thực phẩm của Trung quốc nữa hay không nay nằm trong tay bạn. Câu hỏi tự đặt ra, có nên tự mình đầu độc lấy mình hay không thì chỉ có bạn tự trả lời mà thôi .

    * * *

    Chất kháng sinh trong thịt, thuốc xịt chống côn trùng dùng để làm chất bảo tồn thực phẩm, chất thủy ngân trong nước uống – Tác giả Zhou Qing người Trung quốc trình bày thật chi tiết về công trình nghiên cứu của ông trong lảnh vực kỹ nghệ thực phẩm của nước này trong cuốn sách vừa được giới thiệu. Bài nghiên cứu cho thấy kỹ nghệ thực phẩm đang đầu độc đất nước này cũng như những tên tham lợi đang phá nát cuộc sống của người dân Trung quốc.
    Đề tài này hiện được xem là ngòi châm „quả bom chính trị“ dù rằng trên bề mặt nỗi nó chỉ là một vấn đề thực phẩm. Trong vòng hai năm trường Zhou Qing, một nhà đối kháng và cũng là nhà báo đã bỏ công lần mò tìm kiếm chuyện trò phỏng vấn những người chủ trại nuôi cá, nông dân, với những người buôn bán thực phẩm và các người chủ nhà hàng. Zhou cho biết đây là một việc rất nguy hiểm: „Còn nguy hiểm hơn công việc đi săn đuổi những tên buôn bạch phiến“.
    Qua bài nghiên cứu này Zhou Qing đã được trao giải "Lettres Ulysses Award" trị giá 100.000 Dollar do Aventis-Foundation và Goethe-Institut tài trợ. Jakob Köllhofer, lảnh đạo của Viện Đức quốc – Hoa Kỳ tại thành phố Heidelberg đã hết lời ca ngợi nhà báo người Trung quốc này: „Thật là điều quan trọng khi được nghe những tiếng nói như vậy, nơi mà người ta chỉ nhận được những tin tức được chỉ đạo trước“
    Những kết quả mà nhà báo Zhou Qing tìm thấy có thể là nguyên cớ để tạo nên một cuộc cách mạng. Chi tiết bản báo cáo cho thấy tình trạng kỹ nghệ thực phẩm tại Trung quốc không khác gì rác bẩn đang rơi vào vực thẳm. Tác giả đưa ra những hình ảnh Mafia tàn nhẫn không còn lương tri: Dùng thuốc ngừa thai để nuôi cá cho mau lớn, dùng chất độc chống sâu bọ DDT để giữ cho dưa gang được tươi, Hormone như là chất phụ gia, muối bị nhiễm độc và lượng kháng sinh cao không tưởng trong thịt. Zhou cho biết, nói chung là tất cả mọi thực phẩm, mọi chất độc đều được dùng đến, miễn sao giá thành sản xuất được rẻ mà thôi.
    Không đâu khác mà chính ngay tại nơi tự xem mình là trung tâm của thế giới, nơi mà hàng ngàn năm qua việc ăn uống được xem là một phần văn hóa thì những tên hám lợi không bị ai kiểm soát, tha hồ tung hoành để gây nên thảm trạng thực phẩm. Hậu quả sẽ khủng khiếp đến độ không ai lường trước được, Zhou giải thích trong buổi lể nhận giải thưởng „ Tôi có thể khuyên các bạn rằng: Đừng bao giờ bước chân vào một tiệm ăn“.
    Mới nghe qua thì tưởng chừng như là anh nhà báo này cao hứng tô đậm màu đen cho kỹ nghệ thực phẩm của nước này, nhưng không, đây chính là sự thật. Ngay cả những tờ báo do nhà nước lèo lái cũng thường xuyên nêu lên những vụ sì căng đan trong nước. Vào đầu tháng 12 này nhà cầm quyền thành phố Thượng Hải ban lệnh cấm xuất cảng sản phẩm của Shanghai Meilin Food Company sau khi khám phá ra chất gây ung thư trong các lon thịt heo. Vào tháng bảy vừa qua nhà cầm quyền cũng đã xử tử tên Zheng Xiaoyu, tên này từng là giám đốc cơ quan nhà nước chuyên kiểm soát thực phẩm và dược phẩm. Hắn ta nhận tiền hối lộ để cấp giấy phép sản xuất thuốc giả mạo gây nên những biến chứng chết người.
    Zhou cho biết, trẻ em là nhóm người lảnh hậu quả nặng nề nhất về việc dùng thực phẩm tại Trung quốc: Bộ phận sinh dục của các bé gái trưởng thành sớm hơn 4 năm so với bình thường. Rất nhiều bé trai, ngược lại, không đủ tinh trùng. Thức ăn cho trẻ nhỏ bị nhiễm độc tạo nên hình tượng quái thai và hàng loạt bệnh lạ. Zhou cho biết trong bản báo cáo, hàng năm có 200.000 đến 400.000 nạn nhân của thực phẩm nhiễm độc tại Trung quốc. Một phần ba số người bị mắc bệnh ung thư là do thực phẩm nhiểm độc mà ra. Số người này hiện tăng trưởng mỗi năm theo đơn vị hàng chục.
    Đây không phải là lần đầu tiên Zhou lên tiếng phê bình hệ thống của nhà cầm quyền Bắc Kinh. Anh từng là một trong những người tiên phong trong phong trào sinh viên phản đối chế độ để rồi nhóm bị tàn sát vào ngày 4.5.1989 tại quảng trường Thiên An Môn: Zhou bị cầm tù hai năm trong đó hết 52 ngày bị giam trong ngục cấm.
    Sau khi được trao trả tự do, Zhou liền lập nên một tờ báo tự do nhưng lại bị đóng cửa do áp lực của nhà cầm quyền. Kể từ đó đến nay anh sinh sống bằng nghề viết lách. Đề tài thường xuyên được Zhou chiếu cố là phê bình chế độ như là những việc vi phạm nhân quyền hay nguyên nhân gây nên nạn SARS v.v…
    Zhou Qing đã suy nghĩ thâm trầm khi đặt cho tên cho cuốn sách "What kind of God?": Người Trung Hoa xem cái Ăn rất quan trọng trong đời sống thường nhật. Còn đâu nữa một đất nước từng tự hào với nghệ thuật nấu ăn!
    „Người dân bình thường họ chưa biết về những điều này“, Zhou nhấn mạnh „một khi mọi người biết đến thì thế nào cũng nổ ra một cuộc cách mạng lật đổ chính quyền. Khi đó sẽ không có gì để ngăn chận nỗi hờn căm của người dân“. Lịch sử hàng ngàn năm qua cho thấy các thế lực chính trị muốn đứng vững tại Trung quốc đều bị lệ thuộc vào việc nuôi người dân ăn uống đầy đủ. Theo Zhou, „Cách Mạng“ xảy ra không chỉ do những khác biệt về quan điểm chính trị mà xảy ra do việc thiếu bánh mì.
    Zhou chỉ có thể hy vọng, công trình nghiên cứu của anh sẽ được truyền bá khắp nơi: Vừa ngay sau khi xuất bản sách của anh đã lập tức bị cấm phổ biến!
    Phương Tôn
    12/2007



    Mit folgendem Code, können Sie den Beitrag ganz bequem auf ihrer Homepage verlinken



    Weitere Beiträge aus dem Forum Lien Doan Hoa Lu

    ?Nhin Xem Ai Mac Ao Dai Dep Chua? - gepostet von NTHY am Mittwoch 23.05.2007
    Tho: Neu biet rang Em da co chong (TTKH) - gepostet von Cop xixon am Montag 25.09.2006
    Bai van dau nam danh rieng cho phai dep - gepostet von hnguyen am Montag 01.01.2007
    Giac Mo - gepostet von Cop xixon am Sonntag 30.07.2006
    Me Dien - gepostet von Cop xixon am Montag 16.04.2007
    Trai Hop Ban TG - 100 nam thanh lap HD ... - gepostet von Ngua de tinh am Freitag 14.09.2007
    Tam Tinh viet ve mot doan duong da qua - gepostet von Cop xixon am Montag 21.08.2006



    Ähnliche Beiträge wie "DUNG AN COM TAU"

    306|417 verlassen - GI Deadeye (Donnerstag 28.06.2007)
    isim@soyad.com diye msn adresi alma! - staylaz (Samstag 04.11.2006)
    www.Dirty-Skin.com - RapLikat (Montag 18.07.2005)
    MOK Support - myspace.com/mokghettokingzsupportpage - babsakabraza (Mittwoch 15.08.2007)
    Sammelbestellung www.ranger-online.com - General_Jänu (Freitag 09.04.2004)
    betfair.com - surebetz (Mittwoch 04.07.2007)
    Spielmit.com - Jacky (Freitag 31.03.2006)
    http://stable-fund.com - SEITE IST WEG ! - abuc (Sonntag 18.03.2007)
    http://www.koreus.com/files/200406/umbilical_brothers.html - valdrin (Montag 06.02.2006)
    Jay.Khan@gamenet.com - Jay (Mittwoch 05.09.2007)