100 Nam Phong Trao HDTG

Lien Doan Hoa Lu
Verfügbare Informationen zu "100 Nam Phong Trao HDTG"

  • Qualität des Beitrags: 0 Sterne
  • Beteiligte Poster: Ngua de tinh
  • Forum: Lien Doan Hoa Lu
  • Forenbeschreibung: Forum
  • aus dem Unterforum: Sinh Hoat
  • Antworten: 1
  • Forum gestartet am: Samstag 17.06.2006
  • Sprache: deutsch
  • Link zum Originaltopic: 100 Nam Phong Trao HDTG
  • Letzte Antwort: vor 16 Jahren, 9 Monaten, 10 Tagen, 45 Minuten
  • Alle Beiträge und Antworten zu "100 Nam Phong Trao HDTG"

    Re: 100 Nam Phong Trao HDTG

    Ngua de tinh - 16.07.2007, 09:09

    100 Nam Phong Trao HDTG
    * 100 Năm Phong trào Hướng Đạo Thế giới
    * *** Một Thế Giới - Một Lời Hứa ***

    Đó là Chủ Đề của năm 2007 do Văn Pḥng Hướng Đạo Thế giới đề xướng nhằm đánh dấu ĐỆ BÁCH CHU NIÊN ngày thành lập Phong trào Hướng Đạo vào năm 1907 và năm nay, 2007, vừa tṛn 100 năm!
    Mùa Hè năm 1907, Huân Tước Baden – Powell, người nước Anh và cũng là người khởi xướng Phong Trào Hướng Đạo, đă hướng dẫn một nhóm 20 thiếu niên Anh cắm trại trong 9 ngày tại đảo Brownsea nhằm thí nghiệm một phương pháp giáo dục mà Ông đă suy nghĩ để áp dụng cho các trẻ em thiếu sự hướng dẫn và chăm sóc ngoài thời gian học ở Trường.

    Phương pháp giáo dục Hướng Đạo được đem ra áp dụng lần đầu tiên trong dịp này và từ sau đó, một phong trào thanh thiếu niên mệnh danh là Phong Trào Hướng Đạo được xem là đă chính thức khai sinh vào mùa Hè năm 1907 với 20 Hướng Đạo sinh đầu tiên từ đảo Brownsea.
    Tính đến nay, số đoàn viên của Phong trào Hướng Đạo trên toàn thế giới hơn 28 triệu người trong 155 quốc gia mà Hội Hướng Đạo tại các quốc gia này đă được tổ chức Hướng Đạo Thế giới công nhận là hội viên chính thức. Ngoài ra, c̣n có khoảng 35 quốc gia, trong đó có Việt Nam hiện nay, tuy có Hướng Đạo sinh hoạt, nhưng chưa có một Hội Hướng Đạo được công nhận là hội viên của tổ chức Hướng Đạo thế giới. Một trong những điều kiện bắt buộc phải có để được tổ chức Hướng Đạo Thế giới công nhận là Hội Hướng Đạo phải độc lập với Chính quyền. Cũng theo ước lượng của tổ chức Hướng Đạo Thế giới, từ năm 1907 cho đến nay đă có hơn nửa tỷ người là những Hướng Đạo sinh chính thức, nghĩa là đă tuyên lời hứa Hướng Đạo.

    Phương pháp giáo dục của Hướng Đạo là nhằm hổ trợ cho sự giáo dục của học đường và gia đ́nh, lấy thiên nhiên làm nền tảng với mục đích chính là giúp các em tự phát huy khả năng, đức tính sẵn có để trở thành những người hữu dụng cho xă hội mai sau. Với ḷng yêu mến, tôn trọng và bảo vệ thiên nhiên cũng sẽ giúp cho các em ư thức được tinh thần “ yêu người như yêu ḿnh ” cho nên trong sinh hoạt Hướng Đạo không hề có sự biệt chủng tộc, thành phần xă hội, tôn giáo vân vân. Do tâm sinh lư của mỗi lứa tuổi khác nhau v́ vậy phương pháp giáo dục Hướng Đạo cũng được áp dụng theo từng lứa phân chia như sau :
    Các em tuổi từ 8 đến 12 được gọi là Ấu, sinh hoạt trong Ấu đoàn với châm ngôn là Gắng Sức.
    Các em tuổi từ 12 đến 15 được gọi là Thiếu, sinh hoạt trong Thiếu đoàn với châm ngôn là Sắp Sẵn.
    Các em tuổi từ 15 đến 17 được gọi là Thanh, sinh hoạt trong Thanh đoàn với châm ngôn là Khai Phá. Tuổi Thanh trước năm 1975 ở bên nhà , Hội Hướng Đạo VN, gọi là Kha.
    Các bạn trẻ tuổi từ 18 đến 25 gọi là Tráng, sinh hoạt trong Tráng đoàn với châm ngôn là Giúp Ích. Đây là lứa tuổi chuẩn bị dấn thân vào Đời.

    Năm nay, năm 2007, nhằm kỷ niệm 100 năm thành lập Hướng Đạo Thế giới, các quốc gia hội viên và kể cả không hay chưa là hội viên chính thức, đều tổ chức những buổi lễ trang trọng khắp nơi, trong đó quy mô nhất phải kể đến là từ khoảng cuối tháng 7 sang đầu tháng 8, tại Anh quốc sẽ qui tụ 40 ngàn em trong lứa tuổi Thanh và tương tự, tại Thụy sĩ qui tụ các em Ấu và Thiếu do Văn pḥng Hướng Đạo Thế giới tổ chức.

    Từ sau thảm nạn tháng Tư năm 1975, sau khi rời quê hương và được định cư trên các quốc gia tự do, các Huynh Trưởng của hai Hội Nam và Nữ Hướng Đạo Việt Nam trước kia đă đứng ra tổ chức lại những Đơn vị Hướng Đạo ngay trên xứ sở tạm trú.
    Xin thưa rơ, hai Hội Nam và Nữ Hướng Đạo Việt Nam đă được tổ chức Hướng Đạo Thế giới công nhận là hội viên chính thức từ năm 1957 và 1958, dưới thời Việt Nam cọng Ḥa. Nay v́ lư do không có lănh thổ cho nên không c̣n là hội viên chính thức theo qui định chung của tổ chức Hướng Đạo Thế giới.
    Theo thời gian, các Đơn vị Hướng Đạo Việt Nam có mặt khắp nơi, từ Âu châu đến Mỹ và Úc châu…Vào tháng 7 năm 1983, một hội nghị nhằm thống nhứt các Đơn vị, qui về một tổ chức chung đă được các Huynh Trưởng Hướng Đạo Việt Nam tổ chức tại Costa Mesa, Hoa Kỳ. Kể từ sau Hội nghị này, danh xưng Hội Đồng Trung Ương Hướng Đạo Việt Nam với biểu tượng lá cờ vàng ba sọc đỏ, ngoài cờ Hướng Đạo, được ra đời với sự hổ trợ nhiệt t́nh của Tiến sĩ Lazlo Nagy, Tổng Thư Kư Văn Pḥng Hướng Đạo Thế giới lúc bấy giờ. Chi Nhánh Hướng Đạo Việt Nam tại Cọng Ḥa Liên Bang Đức là một trong số những thành viên chính thức của Hội Đồng Trung Ương từ năm 1983.
    Năm nay, ngoài việc cổ động các em đoàn sinh tham dự các trại họp bạn ở Anh và Thụy sĩ trong các phái đoàn Hướng Đạo bản địa, xứ sở các em đang định cư, Chi Nhánh Hướng Đạo Việt Nam tại Cọng Ḥa Liên Bang Đức qua sự ủy nhiệm của Ban Thường Vụ Hội Đồng Trung Ương, cũng tổ chức một trại kỷ niệm riêng cho anh chị em Hướng Đạo sinh Hướng Đạo Việt Nam tại địa điểm TENTSTATION, SEYDLITZ STR. 6 - 10557 BERLIN từ ngày 26 đến ngày 29 tháng 7 . Buổi lễ kỷ niệm sẽ bắt đầu từ 10 giờ 30 đến 12 giờ ngày thứ Bảy 28 với sự tham dự của các Trưởng Hướng Đạo Việt Nam đến từ Mỹ, Pháp, Úc . Anh chị em Hướng Đạo Việt Nam Chi Nhánh Đức rất hân hạnh được đón tiếp quư Bà con trong Cộng Đồng đến tham dự buổi lễ kỷ niệm nói trên.

    HỘI ĐỒNG TRUNG ƯƠNG - HƯỚNG ĐẠO VIỆT NAM
    CHI NHÁNH CHLB ĐỨC
    c/o NGUYỄN MINH TÂN , Untergasse 36a - 63584 Gründau
    Email: minhtan.nr@gmx.de



    Mit folgendem Code, können Sie den Beitrag ganz bequem auf ihrer Homepage verlinken



    Weitere Beiträge aus dem Forum Lien Doan Hoa Lu

    100 Nam Phong Trao HDTG - gepostet von Cop xixon am Montag 16.07.2007
    Trai tim nguoi Me - gepostet von Cop xixon am Montag 06.11.2006
    Que Huong Co Phai La Chum Khe Ngot? - gepostet von Cop xixon am Donnerstag 24.08.2006
    Hinh vui/dep WM2006 - gepostet von Zero7 am Montag 19.06.2006
    Bai Ca Vong Co - gepostet von Cop xixon am Donnerstag 31.05.2007
    Ban tu kham pha ban than minh - gepostet von Cop xixon am Sonntag 16.07.2006



    Ähnliche Beiträge wie "100 Nam Phong Trao HDTG"

    Xem Phong thuy nha - Cop xixon (Sonntag 18.06.2006)
    Ngay Tet cam Hoa theo Phong Thuy - Cop xixon (Dienstag 02.01.2007)
    Trai HD Berlin Ky niem 100 Nam HDTG - Cop xixon (Donnerstag 12.07.2007)