Ngay VH VN cua HDTrN Lang BH Nam Quan - Paris

Lien Doan Hoa Lu
Verfügbare Informationen zu "Ngay VH VN cua HDTrN Lang BH Nam Quan - Paris"

  • Qualität des Beitrags: 0 Sterne
  • Beteiligte Poster: Ngua de tinh - NTHY
  • Forum: Lien Doan Hoa Lu
  • Forenbeschreibung: Forum
  • aus dem Unterforum: Sinh Hoat
  • Antworten: 2
  • Forum gestartet am: Samstag 17.06.2006
  • Sprache: deutsch
  • Link zum Originaltopic: Ngay VH VN cua HDTrN Lang BH Nam Quan - Paris
  • Letzte Antwort: vor 16 Jahren, 9 Monaten, 28 Tagen, 14 Stunden, 38 Minuten
  • Alle Beiträge und Antworten zu "Ngay VH VN cua HDTrN Lang BH Nam Quan - Paris"

    Re: Ngay VH VN cua HDTrN Lang BH Nam Quan - Paris

    Ngua de tinh - 06.07.2007, 14:53

    Ngay VH VN cua HDTrN Lang BH Nam Quan - Paris
    NGÀY VĂN HÓA VIỆT NAM TẠI CHÂTEAU DE MONTJEAN
    (01-7-2007- tỉnh Wissous ngoại ô Paris)

    Thời tiết năm nay thay đổi, đă vào hè mà trời cứ mưa dầm,se se lạnh.Chương tŕnh tổ chức ngày văn hóa Việt Nam đă được dự định từ nhiều tháng nay,bao nhiêu công sức của anh chị cựu hướng đạo làng bách hợp Nam Quan chỉ chờ đến ngày thực hiện mà trời cứ âm u.Theo dỏi dự báo thời tiết hằng ngày mà ḷng dạ cứ nao nao.Tối thứ bảy ngày 30 tháng 6 một cơn mưa kéo dài đến sáng chủ nhật làm ướt sũng các vật dụng đă do các anh chị bỏ công làm nên trong ngày và niềm hy vọng một ngày nắng ấm của mùa hè tiêu tan.
    Nhưng đúng là trời không phụ ḷng anh em hướng đạo làng Nam Quan.Chủ nhật trời trở nên nắng ấm,không một cơn mưa,mặc dầu dự báo là có mưa và gió.Nhờ vậy bà con đă đến tham dự rất đông,xe hơi đậu kín cả 3 parking và đậu cả trên lề đường.
    H́nh ảnh nổi bật nhất của ngày văn hóa Việt Nam tại Wissous lần này la chiếc cổng Ngọ Môn với hai con Rồng nổi uốn quanh thân trụ,hai đầu rồng quay vào nh́n nhau rất hiền từ,do công sức của nhiều anh chị đă thực hiện trong nhiều tháng trời.Kế tiếp là có gần 30 cái lểu bao quanh một sân khấu h́nh bát giác với các cột cao 1m được gắn một lá cờ ngũ sắc nhỏ ở mỗi trụ nối kết lại nhờ các cầu ṿng ngược bằng vải và được che bởi một cái Dù màu trông rất hài ḥa.Các lều này được chia làm 3 khu theo ṿng cung.Khu Tiểu thủ công nghệ VN với các tranh ảnh,h́nh tượng điêu khắc..Khu văn hóa như sách báo,thư pháp,tranh vẽ dự thi của các em thiếu nhi…và khu ăn uống gồm hàng bánh Cuốn,hàng bánh xèo ;Chả Gị ;bánh Ram được các chị chế biến và nấu tại chổ.Những khu này đều được trang trí bởi các dây cờ tam giác nhiều màu sắc với các cờ Ngũ Sắc.
    Chương tŕnh văn nghệ làm sống động không khí của ngày hội,các tiết mục được tŕnh diễn theo thứ tự nhưng không g̣ bó theo thời gian.xen kẻ các tiết mục đă được chuẩn bị là các bài hát đơn ca để cho chương tŕnh không bị gián đoạn.Có tám em nhỏ thay phiên nhau đọc truyện cổ tích « Sen Hồng Minh Thiện » của tác giả Hoài Việt với hai thứ tiếng Việt Pháp,sau đó các em hát bài « Đàn chim tha phương » của Anh Huy,các màn hợp tấu đàn Violon,dân ca Việt Nam do cac anh chị người ngoại quốc tŕnh diễn. Đặc biệt có em Ngọc Minh mới 5t hát một bài Vọng Cổ rất hay.Nhưng cũng nhờ cô Ngọc Châu giới thiệu chương tŕnh và anh Nghĩa Hiệp vừa làm MC,vừa hoạt náo viện nên giúp bà con cũng như người bản xứ hiểu rỏ hơn các lănh vực văn hóa được trưng bày. Để khuyến khích các em nhỏ học tiếng Việt,BTT đă không quên gói một số quà tặng để khen thưởng.
    Ngoài ra,có chị Như Trang với hai gánh trái cây đặc thù Việt Nam đi rao bán với các điệu ḥ miền nam gây sự chú ư.Màn xổ số theo h́nh thức ḥ « con ǵ đây,con ǵ đây…rồi th́ ra con mấy… » rất vui tai.Các giải trúng đều tặng cho những người mua thẻ số mà không phân biệt kẻ trúng người thua,v́ đây chỉ là một tṛ chơi mang tính văn hóa VN.Kết thúc chương tŕnh văn nghệ là một màn biểu diễn vơ thuật do vơ đường Tây Sơn thực hiện.
    Ngày văn hóa Việt Nam do hướng đạo trưởng niên làng bách hợp Nam Quan tổ chức nên có dáng vẻ của HĐ.Nh́n qua chiếc cổng chào được mô phỏng lại cổng Ngọ Môn tại kinh thành Huế với hai con Rồng vàng nổi hẳn lên và uốn quanh thân trụ màu đỏ thẩm với vài đám mây vờn quanh.Trên mỗi đỉnh trụ có một búp sen màu cánh sen rất duyên dáng và hai hàng chữ « Journée 01/7/2007 » « Việt Nam » được vẻ trên những khung tṛn làm bằng tre và chính giữa là một tấm bảng lớn với hàng chữ « Hướng Đạo Trưởng niên làng Bách Hợp Nam Quan » được cắt dán từ một loại vật liệu bỏ đi, đó là những tấm lót trắng thường thấy trong các thùng máy để bảo quản khi chuyên chở.Chiếc cổng này được đứng trên 4 chân bằng béton đúc gọn vào phía trong thân trụ với 4 chiếc cọc sắc đóng sâu xuống đất rất chắc chắn,chịu thêm 8 sợi dây chằng nên rất vững trong mưa gió cho dù chiều cao không tính 3 cột cờ là 5m,rộng 4m. Điều ghi nhận là hai con Rổng làm bằng nhiều lớp giấy dán lại,giữa có một sợi kẽm để giúp uống được quanh trụ mà không sợ mưa gío làm bật trở lại. Đặt biệt hai đầu Rồng quay nh́n nhau rất hiền ḥa,không hung dữ như các đầu Rồng mà ta thường thấy.Phải chăng đó là Rồng Giao Chỉ yêu chuộng ḥa b́nh.
    Cách dàn dựng sân khấu cũng vậy,mang dáng vẻ HĐ ở chổ được đặt ngay chính giữa các khu gian hàng để mọi người có thể theo dỏi các sinh hoạt văn nghệ dù đang ở vị trí nào,như thường thấy trong các buổi văn nghệ lửa trại.Sân khấu chỉ đơn giản với tám ống nhựa sơn lất phất cao 1m, đứng được nhờ cọc bằng gỗ phía trong và trang trí với tám lá cờ Ngũ Sắc nhỏ treo ở mỗi trụ được kết lại thành h́nh bát giác bằng một giải vải dài và được che bởi một chiếc Dù nhiều màu rất đơn sơ mộc mạc.Trong gần 30 lều bạt được dựng lên cho các gian hàng như :sách báo và ấn phẩm ;tranh ảnh dân gian ;Dụng cụ âm nhạc dân tộc ;Nghệ thuật điêu khắc ;Thư pháp ;Tiền và Tem giấy sưu tẩm qua cac thời đại …C̣n có hai lều bằng vải lớn dành cho Y học cổ truyền và Bói toán,v́ hai lănh vực này cần sự kín đáo và yên tỉnh.Ngoài ra,có một gian hàng dành cho các bức tranh dự thi của các em nhỏ với chủ đề « Em yêu Việt Nam ;Em yêu nước Pháp »,trong chiều hướng giáo dục các em nghĩ về tổ quốc VN và nước Pháp đang cưu mang ḿnh.Các em có tranh dự thi đều được phần thưởng do các anh chị hướng đạo trưởng niên chọn và gói ghém như những món quà khích lệ tinh thần yêu quê hương Việt nam của các em.
    Château de Montjean là một lâu đài cũ,tọa lạc trên khu rừng rộng 22 mẫu tây với nhiều cây cổ thụ lớn thuộc tỉnh Wissous,cách Paris 15km về phía nam.Làng Nam Quan nhờ có những hoạt động mang tính cách văn hóa Việt nam nên được dân chúng trong vùng yêu mến,qua đó được ông thị trưởng tận t́nh giúp đở,cho mượn một số vật dụng và đất của Lâu đài để tổ chức ngày văn hóa VN. Đặc biệt cho trưng dụng 3 chiếc xe do ngựa kéo rất đẹp để đưa bà con đi dạo quanh khu rừng và đón khách từ các trạm xe Bus vào khu hội chợ,làm tăng thêm các sinh hoạt vốn đă đa dạng của ngày hội văn hóa VN do hướng đạo tổ chức.
    Nh́n vào cách tổ chức và các phương tiện để thực hiện,có lẽ ai cũng nghĩ rẳng hội hướng đạo trưởng niên làng Nam Quan có rất nhiều thành viên và rất dồi dào về tài chánh.Sự thật không được như vậy.Tuy nhiên chỉ với nhân sự ít ỏi và tài chánh eo hẹp,các anh chị cựu HDS với tinh thần dấn thân và sắp sẳng đă v́ hoài bảo muốn duy tŕ và bảo tồn nền văn hóa dân tộc VN nên đă không ngại khó khăn cùng bắt tay nhau thực hiện thành công ngày hội nay bằng sức lực của chính ḿnh và bằng những vật liệu thô sơ,không cầu kỳ nhưng nói lên được ư tưởng văn hóa Việt Nam.
    Thay mặt anh chị em cựu HDS làng BH Nam Quan thành thật cám ơn ông Richard Trinquier thị trưởng tỉng Wissous ;các anh chị đă tham gia vào các gian hàng để làm phong phú thêm tính đa dạng của văn hóa VN ;cám ơn các anh chị trong ban văn nghệ và đặc biệt cám ơn các chị đă lo chu toàn các món ăn thuần túy VN để bà con và người bản xứ thưởng thức nghệ thuật ẩm thực Việt Nam.Ngoài ra không quên cám ơn các anh chị trong ban Yểm trợ đă tiếp sức tạo nên sự thành công này.
    Wissous ngày 03 tháng 7 năm 2007
    Lư trưởng làng Bách Hợp Nam Quan
    Trương hữu Ngọ



    Re: Ngay VH VN cua HDTrN Lang BH Nam Quan - Paris

    NTHY - 07.07.2007, 08:44


    Bài tường thuật cho phép tôi tự hào về đất nước và con người Việt nam. Đặc biệt tôi khâm phục những Anh Chị Em HĐS đă tổ chức thành công Ngày Văn Hóa. Rất tiếc tôi không được tham dự để học tập và học hỏi.

    Với cộng đồng người Việt Hamburg đông đảo nói riêng và vùng Bắc Đức nói chung, mong ước LĐHL trong tương lai có điều kiện tổ chức 'Ngày Văn Hóa Việt nam tại Hamburg' tương tự hay đóng góp phần nào cho Ngày Văn Hóa mà thành phố Hamburg vẫn tổ chức hàng năm cho những người ngoại quốc sinh sống tại đây. Mong lắm thay.

    Thân chào
    NTHY



    Mit folgendem Code, können Sie den Beitrag ganz bequem auf ihrer Homepage verlinken



    Weitere Beiträge aus dem Forum Lien Doan Hoa Lu

    Viet eMail voi Chu Viet bang Viet-Key - gepostet von Cop xixon am Montag 07.05.2007
    Su tich Con Trai - gepostet von Cop xixon am Dienstag 05.12.2006
    Me Dien - gepostet von Cop xixon am Montag 16.04.2007
    Erklärung über Wechseljahren - gepostet von hnguyen am Montag 02.04.2007
    Dong phuc HD cho cac em - gepostet von hnguyen am Dienstag 20.06.2006
    Ban tu kham pha ban than minh - gepostet von Cop xixon am Sonntag 16.07.2006



    Ähnliche Beiträge wie "Ngay VH VN cua HDTrN Lang BH Nam Quan - Paris"

    Bobigny, Paris or Strasbourg - Sandrissi (Samstag 30.06.2007)
    Paris Hiltons ausgeprägter Spieltrieb - kaos in the house (Samstag 10.07.2004)
    New Foto von Nick und Paris gestern Abend in Schweden - Anonymous (Samstag 10.07.2004)
    ANNSIXTEEN + TRACY GANG PUSSY (Paris), 28.02.07, S.O.M.A. - spykid (Samstag 24.02.2007)
    Brandstiftung in Sozialbau bei Paris mit 16 Toten - Ellen (Montag 05.09.2005)
    Paris Hilton - chucky (Donnerstag 14.06.2007)
    Paris: Laufsteg rächt sich für Models - Maxi (Donnerstag 02.03.2006)
    Paris Hilton gewöhnt sich ans Gefängnisleben - Felidae (Donnerstag 21.06.2007)
    Paris-Rubaix - hibarian (Sonntag 10.04.2005)
    I Love Paris - Alfredissimo (Dienstag 29.08.2006)