Bien che Hai San "rung ron"....

Lien Doan Hoa Lu
Verfügbare Informationen zu "Bien che Hai San "rung ron"...."

  • Qualität des Beitrags: 0 Sterne
  • Beteiligte Poster: Ngua de tinh
  • Forum: Lien Doan Hoa Lu
  • Forenbeschreibung: Forum
  • aus dem Unterforum: Khoa Hoc va Doi Song
  • Antworten: 1
  • Forum gestartet am: Samstag 17.06.2006
  • Sprache: deutsch
  • Link zum Originaltopic: Bien che Hai San "rung ron"....
  • Letzte Antwort: vor 16 Jahren, 8 Monaten, 15 Tagen, 10 Stunden, 26 Minuten
  • Alle Beiträge und Antworten zu "Bien che Hai San "rung ron"...."

    Re: Bien che Hai San "rung ron"....

    Ngua de tinh - 03.08.2007, 14:37

    Bien che Hai San "rung ron"....
    Xảo thuật chế biến hải sản... rùng rợn

    Những xảo thuật chế biến thủy - hải sản hăi hùng dưới đây được phóng viên ghi lại tại khu vực cảng Tân Phước, xă Phước Tỉnh, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
    Những món ăn được chế biến từ hải sản thường là món khoái khẩu của nhiều người; nhưng có chứng kiến các công đoạn chế biến loại thực phẩm này, mới thấy thật hăi hùng.

    Ba lần tẩm độc

    Xă Phước Tỉnh được xem là xă vùng biển giàu nhất nước, nhờ có đội ghe tàu hùng mạnh chuyên ra khơi đánh bắt thủy hải sản. Mỗi ngày, tại cảng Tân Phước, có hàng trăm ghe tàu cập bến đổ xuống hàng ngàn tấn cá tôm, mực vừa đánh bắt được. V́ vậy, song song với hoạt động mua bán tấp nập, các loại hóa chất phụ gia bảo quản sản phẩm cũng được bày bán gần như công khai ở các nhà dân lân cận.
    Ông Ba Hồng, người ở quận 8 - Saigon, có cả đội ghe thuyền chuyên đi săn mực rồi trực tiếp dùng xe tải chở thẳng từ xă Phước Tỉnh đến chợ đầu mối B́nh Điền - Saigon, kể: "Trước đây để ướp 1 tấn mực phải cần đến 100 cây đá (giá khoảng 5 triệu đồng) rất bất tiện, tốn kém, nay chỉ cần cho vào 4 kg chloramphenicol, giá chỉ 250.000 đồng/kg là xong. Tiết kiệm được tới 4 triệu đồng cho 1 tấn ai chẳng ham". Ông Hồng c̣n tiết lộ: "Về đến chợ B́nh Điền, tiểu thương lại một lần nữa ướp chloramphenicol vào rồi chờ bán ra các chợ lẻ, đến đây người bán lẻ lại ướp một lần nữa, tức là con mực phải chịu thấm đẫm chất này ít nhất ba lần mới đến tay người tiêu dùng".
    Theo ông Hồng, các loại cá cũng bị tẩm ướp chất kháng sinh cực độc này, theo một quy tŕnh đơn giản mà "hiệu quả" như đă nói ở trên.

    Tươi, chắc nhờ hóa chất

    Mỗi khi tàu chở cua ghẹ về, hàng trăm người đă được chủ vựa thuê, ào xuống bốc xếp hàng lên bờ. Sản phẩm nhanh chóng được phân loại ngay, con nào c̣n sống để qua một bên, chuẩn bị cột dây, rọng nước; con nào chết chất thành từng đống, mùi cua ghẹ chết rất khai và thối xộc thẳng vào mũi vô cùng khó chịu. Để giữ cua ghẹ được lâu, người ta cho vào nước một lượng hàn the đậm đặc (khoảng 2 kg/100 kg sản phẩm), chlorine (hóa chất chống khuẩn) và GGT - loại thuốc dùng để diệt sâu bọ côn trùng, rồi luộc. Sau khi luộc xong, người ta xếp chúng vào từng cần xé và đem đi giao cho các hộ dân trong xă lột thuê. Những từng đống cua, ghẹ, cá, mực bốc mùi hôi thối, ruồi nhặng bu đen nghịt, không ai có thể ngờ được chỉ ngay sau đó vài giờ, chúng được đóng lại thành từng kư, bao bọc kỹ lưỡng xếp trong thùng mút, chở đi tiêu thụ khắp nơi, chủ yếu là Saigon.

    Về TP, đừng ăn xúp cua...

    Tại đây, công đoạn chế biến chả cá, mắm ruốc cũng không kém phần rùng rợn. Ngoài việc nạo các loại cá chết đă lâu, cho ướp hàn the và các loại tinh dầu để sản phẩm thơm, họ c̣n để cho ruồi nhặng thoải mái "hưởng lợi" từ các thùng sản phẩm đă chế biến trước khi chúng được đóng gói. Hầu hết những người dân sống ở khu vực này đều không ăn những sản phẩm chế biến sẵn, bởi họ hiểu rất rỏ độc hại từ hóa chất.
    Chị Tuyền, người dắt tôi đi xem các công đoạn chế biến, ghé tai tôi nói nhỏ: "Về TP, em đừng ăn món xúp cua nhé. Ngày mai em về cứ mua cua ghẹ sống mà ăn". Đối với tôi, những điều chị Tuyền dặn cũng bằng thừa. Tôi tin chắc rằng chẳng riêng ḿnh, bất cứ ai đă từng chứng kiến các công đoạn chế biến khủng khiếp như thế cũng thề chẳng bao giờ dám ăn những sản phẩm này cả.

    100% nhóm thực phẩm ăn liền không đạt vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP )

    Kết quả kiểm tra năm 2006 của Cục Quản Lư chất lượng vệ sinh thực phẩm (Bộ Y tế) ở các địa phương cho thấy, tỉ lệ gị, chả có hàn the rất cao, trung b́nh từ 29% - 82% các mẫu được kiểm tra.
    Nhóm thực phẩm chế biến từ rau, củ, quả đều dùng những phụ gia bảo quản thực phẩm vượt quá giới hạn của Bộ Y tế. Điều tra từ nhóm thực phẩm ăn liền như khô ḅ, heo, patê, xúc xích, chả cá, thịt da bao, chả gị... cho thấy 100% đều không đạt chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP).

    Năm 2006, kết quả kiểm tra của Sở Y tế Saigon về t́́nh h́nh VSATTP cho thấy 31% chả lụa, bánh gị, ḿ sợi... chứa formol, hơn 50% mẫu có phản ứng dương tính với hàn the. Có nhiều nhóm thực phẩm không đạt chỉ tiêu vi sinh và hóa lư 100% như cá nục ở chợ, xôi màu các loại, lạp xưởng ở chợ, chao, tương xay...

    Nh.Phương

    Xúp măng cua

    Phóng sự này bắt đầu từ một lá thư của bạn đọc Nguyễn Thị Các Trâm (ngụ phường 11, quận 3 - Saigon) gửi cho Báo NLĐ mới đây. Trong thư, bạn đọc Trâm viết: "Trước đây con trai tôi rất thích ăn xúp măng cua, nhưng từ khoảng một năm nay tôi không dám cho cháu ăn món này nữa và cũng khuyên những người thân đừng nên ăn. Sở dĩ như vậy bởi trước đó, tôi có dịp về quê một người bà con làm nghề buôn bán hải sản đông lạnh ở xă Phước Tỉnh (huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Tại đây, khi thấy người bà con giao những cần xé cua, ghẹ đỏ au cho những người làm công, tôi hỏi: "Lỡ như trong quá tŕnh bóc vỏ, người bóc ăn lén th́ sao?". Tôi nhận được câu trả lời bất ngờ: "Không mất một cái càng nào đâu, v́ tất cả đều được luộc bằng hàn the hết rồi, có cho tiền cũng chẳng ai dám ăn"...

    NGỌC MAI



    Mit folgendem Code, können Sie den Beitrag ganz bequem auf ihrer Homepage verlinken



    Weitere Beiträge aus dem Forum Lien Doan Hoa Lu

    Bai van dau nam danh rieng cho phai dep - gepostet von hnguyen am Montag 01.01.2007
    Xem Phong thuy nha - gepostet von Cop xixon am Sonntag 18.06.2006
    Me Dien - gepostet von Cop xixon am Montag 16.04.2007
    Erklärung über Wechseljahren - gepostet von hnguyen am Montag 02.04.2007
    Trai Hop Ban TG - 100 nam thanh lap HD ... - gepostet von Ngua de tinh am Freitag 14.09.2007
    Bien che Hai San "rung ron".... - gepostet von Cop xixon am Freitag 03.08.2007



    Ähnliche Beiträge wie "Bien che Hai San "rung ron"...."

    San Remo - Anonymous (Mittwoch 28.02.2007)
    MK-Log San Francisco - ZD (Freitag 02.12.2005)
    San Francisco - bigboi (Montag 05.06.2006)
    San Antonio Spurs - eazyberny (Donnerstag 08.03.2007)
    "Löwen" angeln sich "Hai" - Pitbull2003 (Samstag 23.06.2007)
    GTA San Andreas - Alex (Freitag 22.07.2005)
    GTA San Andreas - Kernwaffe (Montag 24.04.2006)
    GTA San Andreas - Ying (Mittwoch 06.09.2006)
    GTA: San Andreas - Jakub (Sonntag 12.02.2006)
    Neue 40.000 Edition! - Squall_F (Montag 07.07.2008)