Ben Le Chuyen cua 100 nam

Lien Doan Hoa Lu
Verfügbare Informationen zu "Ben Le Chuyen cua 100 nam"

  • Qualität des Beitrags: 0 Sterne
  • Beteiligte Poster: Ngua de tinh
  • Forum: Lien Doan Hoa Lu
  • Forenbeschreibung: Forum
  • aus dem Unterforum: Sinh Hoat
  • Antworten: 1
  • Forum gestartet am: Samstag 17.06.2006
  • Sprache: deutsch
  • Link zum Originaltopic: Ben Le Chuyen cua 100 nam
  • Letzte Antwort: vor 16 Jahren, 7 Monaten, 24 Tagen, 7 Stunden, 33 Minuten
  • Alle Beiträge und Antworten zu "Ben Le Chuyen cua 100 nam"

    Re: Ben Le Chuyen cua 100 nam

    Ngua de tinh - 03.08.2007, 07:17

    Ben Le Chuyen cua 100 nam
    BÊN LỀ CỦA CHUYỆN … TRĂM NĂM !

    Ngày trại mới ( vừa ) qua cho nên… dư âm c̣n “ nóng hổi ! ”. Những chuyện “ vụn linh tinh ” được anh chị em kể lại khá nhiều, chỉ xin ghi lại một ít để cùng nhau… nhớ “ chuyện trăm năm ! ”

    CHỜ ĐỢI - ĐỢI CHỜ !

    Ngày nhập trại thật lu bu trăm thứ, có chuyện làm người không quên mà có thứ… lại quên mất !
    Chuyện là khi đón phái đoàn từ Paris sang Berlin, một nửa phái đoàn xuống ( kịp ) nơi Ga Berlin -vừa khánh thành vài tháng trước đây !- , phần c̣n lại .. chạy thêm 1 trạm xe nữa. Khi Tr. Ngọc Anh… chạy theo đón ( lại ) th́ “ rắc rối ( mà có người nói đó là : sự cố !) ”xảy ra. Chị Mỹ trong phái đoàn đă lấy cái túi nhỏ đựng tất cả giấy tờ, thẻ ngân hàng và .. đô la mà chị đeo trước ngực ra cho … dễ ngủ. Đến khi nghe xuống xe, chị tung mền th́ cái mền lại phủ lên .. túi nhỏ, v́ vậy chị quên mất. Rời khỏi xe mới hay cái túi mất tiêu cho nên chỉ c̣n nhờ đến Cảnh Sát và Tr. Nhân -Gấu hiền- phải ở lại với chị để tiếp tay, do đó đến xế chiều mà Tr. Nhân và chị Mỹ vẫn không ( hay chưa ! ) nghe tin tức chi hết.
    Chuyện này cứ lẩn quẩn trong đầu Gà lôi ( thôi ) tui. Đến khoảng 15 giờ 30 khi đang phải dựng thêm lều, Gà tui hỏi Ngọc Anh chuyện của Tr. Nhân tới đâu rồi, có tin tức chi không?. Ngọc Anh cho hay chưa nghe Tr. Nhân gọi. Gà tui bèn hỏi dzậy chớ anh chị Chương, người sang từ Úc !, tới đâu rồi ?. Ngọc Anh bỗng nhiên vỗ tay 1 cái chát rồi la, chết rồi ! Minh Hùng gọi cho em biết là anh chị Chương đến Ga lúc 14 giờ !!! Thế là Gà tui cùng Tr. Hăn của Sào Nam.. phóng ( lao ) ra Ga ngay. Cũng may nhà Ga cách trại chỉ 6, 7 phút lái xe mà Tr. Hăn th́ thuộc hạng cừ, lái như bay cho nên chưa tới 5 phút chúng tôi đă có mặt. Khổ nỗi chưa hề .. diện kiến dung nhan anh chị Chương nên… không biết đón sao đây. Gà tui bèn nói với Tr. Hăn, gặp mặt… Á đông kéo vali là hỏi ngay ! Ga Berlin mới xây thật đồ sộ, gồm 4 tầng, hai anh em chạy.. lăng xăng vừa ngó dáo dát xem có mặt ai cũng.. dáo dát như ḿnh là ban tới hỏi. Hăn được Ngọc Anh gọi qua Handy (điện thoại di động ) cho hay là anh chị Chương chờ chúng tôi nơi Mắc Đônồ ! Hai anh em chạy xuống tầng dưới có nhà hàng này, vào… nh́n mặt khách, cũng chẳng có Á đông ! Lại chia nhau t́m. Gà tui thấy từ xa Hăn đi với một… “ ông già ! ”, th́ ra là .. anh Chương! Tui hết lời xin lỗi đă để anh chị phải đợi hơn cả tiếng đồng hồ. Anh chị Chương “ nhỏ nhẹ”, không sao, không sao. Một tiếng mà nhằm nḥ ǵ. Chúng tui c̣n đợi… gấp mấy lần như dzậy đó, Đức đón dzậy là.. quá hay rồi ! Tr. Hăn và tui ngó nhau… mừng quá !
    Ngọc Anh lại gọi cho biết 10 phút sau Tr. Nhân sẽ đến Ga và đón về luôn.
    Khi tất cả đă gặp nhau, tay bắt mặt mừng, thuật lại việc anh chị Chương phải đợi hơn cả tiếng đồng hồ, anh Chương lại nói, chuyện nhỏ, chuyện nhỏ. Chúng tôi chuyên môn… chờ đợi mí .. đợi chờ mà !! Tui lẩm bẩm, cũng may “ đúng nghề của chàng ! ”
    ( ghi chú thêm cái túi chị Mỹ t́m được đầy đủ giấy tờ, duy chỉ đô la .. thiếu thôi, nhưng cũng hú vía ! )

    TỪ … ANH HAI
    Có lẻ người được tất cả anh chị em, kể cả.. Trưởng lăo, gọi .. trịnh trọng nhất là Tr. Đỗ Phát Hai. Lúc nào cũng.. anh Hai !
    Một sáng điểm tâm, không biết có phải là ngẫu nhiên hay là… t́nh cờ có tính toán, Gà tui đứng gần Tr. Mộng,lại có… anh Hai cùng anh Hiếu,anh Tin phụ huynh thuộc CN – Đức và anh Chương bên Úc. Trong lúc chuyện tṛ, Tr. Mộng hỏi … anh Hai là nghe nói trước kia anh lái máy bay, vậy chớ anh lái máy bay loại nào ? Anh Hai chưa kịp đáp, Gà tui nói giùm là … anh Hai lái máy bay … Bà Già ! Tr. Mộng nói rứa à, Gà cười hàhàhà !!
    ĐẾN … HẠNG HAI !
    Anh Hai ngó Gà… chơi tui há ! Cũng đúng lúc “ bề trên của Gà, tên gọi Oanh Oanh..hùng khí ! ( nghe.. ớn chưa ? ) ” đang chia thịt nướngvà chả thịt cho anh chị em, anh Hai nói ( lớn !) : Gà có cố gắng mấy cũng chỉ đứng hạng Hai thôi , không bao giờ ( nghe như bài hát Không bao giờ, không bao giờ ân t́nh… chi chi đó ! ) đứng hạng Nhứt đâu ! Bởi lẻ đơn giản, hạng nhứt là… của người khác, hạng .. nh́ là của Gà ( lùn ! ). Oanh Oanh … chạylại đưa cho Gà một … miếng chả to tướng, thơm phứt ! Cho anh nè !
    Gà quay sang anh Hai, cám ơn anh.. Hai, cám ơn anh Hai. Lâu nay ở nhà Oanh Oanh cứ phán là Gà tui thuộc hạng năm, hạng .. sáo ! Nay nhờ anh mà tui… dzọt lên hạng Hai cho nên được.. miếng chả bự sư, đă quá, đă quá !

    CÓ HƠI …
    Rồi chuyện nọ sang chuyện kia, Tr. Mộng cứ nói mí Gà, nghe anh “ nọi nè ”… Chẳng là lâu lắm anh em mới gặp, Tr. có nhiều chuyện muốn kể cho tui nghe ( riêng ! ) mà cũng chẳng có chuyện chi cần… bảo mật cả ! Gà nói Tr. Mộng để nghe anh Chương muốn nói cái ǵ ḱa. Anh Chương thấy cái lều con con mỏng mảnh cách đó không xa, bèn nói là lều bên Đức này chỉ có nước dùng cho trại .. Hè ! Gà tui bèn thưa liền th́ là đúng dzậy, đúng dzậy, đang là mùa Hè mà ! Anh Hiếu nói thêm là đâu phải bây giờ là mùa Đông như bên Úc của anh đâu ! Gà góp thêm cho .. sáng, chắc anh Chương có hơi choáng váng v́.. bị ngược đầu ? hihihi !

    … TĂNG CHÚT SỨC !
    Theo Gấu hiền, một vài Trưởng ở Mỹ khi cùng anh em .. dự trại, thường kêu sao chưa ( hay thiếu ) có cái này , sao đi nhiều thế kia..v..v.. Vậy mà sang đây, Gấu hiền tiếp, em thấy mấy Trưởng ung dung tiến bước, chuyện tṛ vui vẻ… như là đă được tăng thêm chút sức lực vào người ! Có ai đó nói rằng, dĩ nhiên thôi v́ bên này cái ǵ cũng … mới, phải … coi cho khỏi uổng công bay sang cho nên than làm sao được ! Nghe cũng chí lư ! Bởi khi quư “ bề trên … lên quá ” v́ ( chắc là ) trại có nhiều hứng thú, bèn cùng nhau hợp xướng theo điệu nhạc Bông Hồng cài Áo, đổi lời thành Hoa Bích Hợp cài Áo, nghe đâu Tr. Mỹ Phương là nữ đạo diễn, th́ bên .. ni, Tr. Hy - Cọp đứng đắn – đáp lại bằng một băng reo.. nhắm bắn ( do Cụ Tổ BiPi để lại ! ). Không phải bắn .. bèng bèng mà bắn .. đùng đùng ! Nghe .. mạnh quá chời chưa ! Sức như rứa mà không được tăng thêm chứ là ǵ ?

    TỪ… BÊN DƯỚI…
    Sau khi tan trại, đến tối các Trưởng mới có thể lên tàu lui về hướng Paris. Tất cả được đưa về nhà Tr. Huân để nghỉ ngơi, tắm gội ( thêm !) , ăn uống trong thời gian .. ( lại ) đợi chờ.
    Các Trưởng đưa áo quần cần giặt nhờ Huân giúp, duy hai Trưởng ( lăo ) ngần ngại. Huân nói cứ đưa em bỏ vào máy là xong.. Hai Trưởng bèn… nhờ giặt giùm cái quần dài đang mặc, v́ không nghĩ bên Đức lại mưa gió lạnh .. lùng nên hành lư đă để bên .. Tây ! Bởi vậy trong thời gian .. chờ đợi, đành ngồi trong pḥng ! Cũng may c̣n quần ngắn ( không thể nhờ giặt giùm luôn ! ) chứ không th́ bên dưới “ ohne = no ( !) ” ! Nghe cũng … hấp dẫn v́ thường nghe “oben ohne ” ( trên .. không chi hết trọi ! ) chứ ít nghe dưới… hihihi !

    ĐẾN …DƯỚI NỮA !
    Chẳng là v́ đông quámáy sấy không kịp, Gấu hiền bèn mang một mớ ra tiệm sấy cho mau.
    Về nhà, chính tay Gấu phân phát lại từng người. Phần của Gấu t́m hoài không thấy, ai cũng hỏi vậy chớ thiếu cái chi ? Gấu cho biết, không hiểu sao đôi vớ ( HĐ ! ) chỉ c̣n 1 ! Không biết rơi rớt ở đâu… Chạy ra tiệm chưa chắc đă c̣n ( cũng không gần !)… Đồng phục HĐ để ( cái ǵ gọi là ) “ măng rê bạt lê ! ” nơi xứ Anh sao bây giờ ?. Có ai đó gợi ư rằng, Gấu .. dợt nổi cho thiên hạ.. loé ! “ Chơi ” 1 vớ thôi, chân bên kia… ohne luôn ! Trăm năm mà ! Trăm năm sau “ chơi ” vớ thứ 2 cho … đúng điệu !! Hay phái đoàn .. ta cùng “ chơi chung ” mí Gấu, ai mặc quần dài nhớ kéo ống quần lên cho anh chị em HĐ khác … lác mắt luôn ! hihihi !

    LẠI .. GIẤY TỜ
    Khi đến Ga để trở về Paris,sau khi hành lư và người xuống hết. Anh chị em bên Đức tính quay về để tránh cái cảnh … bịn rịn khi chia tay mà làm trễ tàu th́.. mệt ! Bỗng nghe chị Mỹ ( lại… chị Mỹ !) la lên là không t́m thấy giấy tờ… Lại một màn t́m kiếm. Tr. Mỹ Phương hỏi chị Mỹ đă coi cái balô đeo trên lưng chưa, chị Mỹ cho hay chỉ có trái cây mang theo, không cần coi …T́m măi không thấy, Tr. Mỹ Phương bèn nói để Tr. coi giùm cái balô chị Mỹ đang mang trên lưng mà chị Mỹ không cần bỏ xuống đất. Ngay cái ngăn đầu tiên bên ngoài, giấy tờ để đầy đủ cả ! Lại có ai nói là, có lẻ lần đến chị .. mất giấy tờ nên lần này.. sợ đến .. cuống ! Cũng may.

    RỒI … BALÔ NÀO ?
    Giấy tờ chị Mỹ t́m được th́ đến lượt Mỹ Phương la lớn.. Balô em đâu rồi ? Có tiếng hỏi, Balô nào, Balô sau hay Balô .. trước ? Mỹ Phương đáp lớn, th́ 1 Balô thôi chớ sau … trước ǵ ! ( Có tiếng cười hihihi !). Lại một màn t́m kiếm ( như tṛ chơi … lớn tiếp tục ! ).
    Gấu hiền đứng ( hơi ) xa, có lẻ thấy bên này .. lao xao, chạy đến hỏi. Th́ ra, để các xe kiếm chỗ đậu, Gấu đă bỏ tất cả hành lư xuống và để dồn một nơi… Mỹ Phương chạy đến.. thấy(ôi ) Balô của em đây rồi !

    VẪN … NGHỀ CỦA CHÀNG !
    Rồi th́ các Trưởng lần lượt ( nào mời anh chị ) lên tàu ( lửa chúng ḿnh đi … !) Những lời chào tạm biệt, những hẹn ḥ.. gặp lại nhau, những lời chúc thượng lộ b́nh an… lại ốn ào một góc. Cứ tưởng mọi chuyện sẽ êm xuôi. Ấy vậy mà khi đến anh chị Chương th́.. hết chỗ ! Anh chị em CN - Đức cố thương lượng với người bán vé, vé nằm ngủ : hết ; vé ngồi : hết ; vé đứng : không được bán ! Không rơ anh chị mua vé ra sao, nhưng thôi th́.. ghi sẵn chỗ cho chuyến sáng ( thật ) sớm hôm sau vậy…Phải quay lại nhà Huân thôi. Chuyện nhỏ, Huân nói, anh chị lúc nào cũng.. đợi thôi mà !
    Tàu sẽ chạy lúc 04giờ 29. Tr. Bích Lan hỏi anh chị Chương có cần đồng hồ báo thức th́ Bích Lan sẽ đưa cho, chị Chương bảo không cần, chị là… đồng hồ báo thức !
    Gần 04giờ sáng Bích Lan thức giấc, thấy êm ru bà rù.. tiếng thở đều đều say giấc ! Bích Lan đánh thức th́… chỉ c̣n 29 phút nữa là tàu chạy ! Từ nhà Tr. Huân đến nhà Ga trung b́nh phải mất 35 phút, nếu không kẹt xe hay bị vướng đèn xanh đèn đỏ !
    Không kịp đánh răng rửa mặt, cũng may vali không tháo để lấy vật dụng chi.. Huân chạy một mạch, không kể đèn .. đuốc chi, kể cả vận tốc bị giới hạn trong phố chỉ.. 30Km / 1 giờ. Huân nhấn ga 60, 70 Km / 1 giờ luôn… Anh Chương hoảng quá, nói nho nhỏ.. Không sao đâu em, trễ th́ đi chuyến sau nữa.. chạy chầm chậm thôi.. ! Nếu đi chuyến sau nữa là.. hết sang Anh cho kịp với Phái đoàn .. , Huân nói !
    Vứt vali và… anh chị Chương lên tàu, không kịp chào là tàu.. lăn bánh !
    Th́ ra, trên đường đi chị Chương cho hay chị thức dậy lúc 03 giờ, thấy sớm quá nên… nằm thêm một chút ! Hú vía !

    Được biết thêm sau đó, khi đến Paris , anh chị Chương lại ngồi…. nơi sân Ga , v́ anh Lư Trí Thanh Lương tới đón …..trễ.
    Chuyến đi này thiệt là trăm năm mới có một lần mà anh chị sẽ nhớ đời.
    Ga Paris, rồi Ga Berlin…..rồi Ga Paris.
    Cuộc đời anh chị ( phải ) chờ ( được đón ) măi sau những chuyến đi ……

    TRÊN… ĐỈNH LÂM VIÊN
    Cũng v́ lên đất Trại trễ nên những miếng đất bằng phẳng đẹp đẽ đă được dựng lên những chiếc lều xinh xắn. Oanh Oanh chỉ c̣n thấy1 chỗ trống nơi triền đồi ..hơi dốc một chút , dưới tàng cây lại gần bếp nấu ăn , thôi th́ dựng tạm lều ở đây v́ không có đường chọn lựa ( anh Gà nói như dzậy) .
    Nh́n anh lăn xăn cắm lều, thấy con dốc ( hơi ) khá cao OanhOanh nói coi chừng không ổn rồi, nhưng anh Gà cười ruồi : “ Đêm nay không cần gối .. ! ”
    Ôi !! Đêm về khuya , sau 600 Km đường xa, tới nơi c̣n đi tới đi lui, về lại nhà Trưởng Ngọc Anh làm một nồi súp ăn tối nên khi mọi việc xong xuôi đă 1giờ sáng. Nhắm mắt lại là đă lên… chuồng , nhưng khoảng 2giờ sáng… ủa !? Sao lại thấy ḿnh nằm ở cửa lều ? Có lẽ mệt nên quên hay chăng ? Lại kéo túi ngủ, nệm hơi lên… Đỉnh Lâm Viên mơ màng vào giấc mộng ….Mở mắt ra hai chân co cứng …lại nằm gần ở cửa lều….?? 3giờ rồi 4giờ cứ thế cho đến khoảng 6 giờ….. Thôi đành thức dậy nấu nước sôi uống cà phê cho xong.
    Gặp anh Tin cười toe :
    - “ Gà mái thức khuya mà sao dậy sớm quá sá dzậy ? ”
    - Dạ, tại cái lều “ mắc dịch ” cứ cho gà mái lên núi rồi xuống núi ….đànhhết ngủ luôn !
    Anh Tin cười như chưa bao giờ được cười :
    - “ Nhờ đi Hướng Đạo chục năm như anh Gà nên ….đầy kinh nghiệm , … dựng cái lều cho Gà mái quá đă, quá đă !”hihihi !

    CÙNG ĐỨNG Ở GA…
    Như bài thơ sông Tương chi đó được nhại lại th́ có lẻ sẽ ghi rằng :

    Ta ( đứng ) chờ đầu Ga Paris,
    Bạn ( đứng ) đón cuối ga Paris,
    Qua 7 giờ chờ ( mà ) không gặp,
    Tuy cùng đứng ở Ga Paris.

    Đó là tâm sự của anh Cường , chị Mai và cháu Mỹ Linh từ Mỹ sang khi gặp nhau nơi đất trại. Cũng lại cảnh đợi chờ, không biết hẹn ḥ nhau ra sao( chẳng lẻ ngôn ngữ bất đồng? Hihihi !) mà cảnh chờ ṃn con mắt … hơi nhiều cho anh chị em đến từ phương xa !
    Nói dzậy nhưng cũng may là… sau đó lại gặp nhau, không như kẻ ..“ cùng uống nước sông Tương mà không hề gặp nhau ”….
    Có dịp ngồi ngắm bà con qua lại ở sân Ga Paris cũng là điều .. thú vị đó ! hihihi !

    LẠI … CHẠY DÀI DÀI !
    Cũng được tin.. sốt dẽo từ Paris rằng th́ là, sau khi từ Berlin về, quư Trưởng lại thăm viếng cho biết Thủ đô ánh sáng, chắc là quá hấp dẫn cho nên khi nh́n lại vé tàu sang Luân Đôn th́.. cận giờ ! Cho nên lại… chạy ra Ga cho kịp chuyến, lên tàu không c̣n hơi để đưa tay lên vẫy chào người đưa tiễn !
    Thật là Trăm năm - cứ măi chạy dài
    Trời Âu một chuyến – nhớ dai suốt đời !

    LỜI KẾT :
    Tất cả anh chị em thuật lại đều giống nhau trong phần kết. Đó là nh́n các Trưởng lăo, nói theo giọng bây giờ là, “ 6 , 7 rồi 8 bó ” đưa nhau sang dự trại Trăm Năm và cũng vừa khích lệ tinh thần anh chị em trẻ ( và không trẻ.. lắm ! ), nh́n các Trưởng tới lui, cười nói, tâm t́nh.. Anh chị em CN - Đức thấy “ thương ” các Trưởng làm sao! Những Trưởng lâu nay thường nghe nhắc đến mà chưa có dịp gặp, nay đă gặp. Điển h́nh như Nguyễn xuân Mộng, Tôn thất Hy với tờ Bạch Mă mà anh chị em hay đọc, Đỗ phát Hai, Lâm ngọc Liên, Mỹ Phương. Nay lại được quen biết thêm anh chị Chương từ Úc, anh Cường chị Mai, anh
    Hồ Đăng, anh Vinh, em Mỹ Linh, rồi các Tr. Tr. Lai, Lê v..v.. và ..v..v…
    Riêng Gà lôi tôi cũng thật cảm động khi nghe chị Liên thuật lại là Tr. Mộng khi đến Paris th́ mệt quá, không c̣n sức sang Đức. Chị Liên nói rằng đă sang đến đây mà không sang Đức thăm Gà, như đă nói trước khi đi th́ .. sẽ tiếc lắm. Nếu mệt không muốn đi nữa th́ chị đi một ḿnh , và Tr. Mộng ( khoẻ lại ) đi cùng….. Tr. Mộng kể cho nghe nhiều chuyện và lúc nào cũng muốn… tôi nghe ! Rồi c̣n Tr. Hy, Tr. Hai …. Anh em khá lâu không gặp…
    Thật cám ơn tấm chân t́nh các anh chị dành cho !

    Anh chị em CN - Đức, tham dự được trại Trăm Năm hay không thể tham dự, đều cầu chúc tất cả các Trưởng sẽ luôn an lành và an lạc khi đến cũng như khi về…
    Xin được xiết tay trái các Trưởng.

    Trại kỷ niệm 100 năm thành lập HĐTG tổ chức tại Berlin 07 – 2007
    Tổng hợp lời thuật lại của anh chị em Đức – Pháp
    - Gà Lôi -



    Mit folgendem Code, können Sie den Beitrag ganz bequem auf ihrer Homepage verlinken



    Weitere Beiträge aus dem Forum Lien Doan Hoa Lu

    Ba hat minh chau - gepostet von Cop xixon am Montag 25.06.2007
    Nguoi Dong Minh Dung Cam - gepostet von Nguoi VN am Montag 16.07.2007
    Con muon di linh danh khung bo - gepostet von hnguyen am Samstag 13.01.2007
    Thuoc Nam Thuoc Bac - gepostet von NTHY am Dienstag 22.05.2007
    Ben Le Chuyen cua 100 nam - gepostet von Cop xixon am Freitag 03.08.2007
    DU CA HOC HAT VA DAY HAT - gepostet von Trau am Mittwoch 20.12.2006
    Trai tim nguoi Me - gepostet von Cop xixon am Montag 06.11.2006
    Banh Flan - Banh Flan Dua/Cam - gepostet von Cop xixon am Montag 28.05.2007



    Ähnliche Beiträge wie "Ben Le Chuyen cua 100 nam"

    Ben is weg ;D - Icemare|Ben (Freitag 20.04.2007)
    Thuoc Nam Thuoc Bac - NTHY (Dienstag 22.05.2007)
    BeN und 82IIo - Symoon (Dienstag 27.09.2005)
    ben - a15ben66 (Donnerstag 20.04.2006)
    Mein Charakter: Ben <Der Verfolger> - Triple-b (Samstag 09.04.2005)
    Caro mio ben / O mio babbino caro / Voi che sapete - Ina Diva (Montag 25.06.2007)
    Ben Kei - OTK - Dark Reaper (Sonntag 29.04.2007)
    BaBa BeN DeRVĩMiYeM - GöNüL.Dostu (Mittwoch 15.11.2006)
    Ilk Ben Baslayim - yunusum (Samstag 07.10.2006)
    Osman Öztunc - Susman ben - mustafa (Donnerstag 28.12.2006)