Tai sao Toi tham gia Huong Dao

Lien Doan Hoa Lu
Verfügbare Informationen zu "Tai sao Toi tham gia Huong Dao"

  • Qualität des Beitrags: 0 Sterne
  • Beteiligte Poster: Ngua de tinh
  • Forum: Lien Doan Hoa Lu
  • Forenbeschreibung: Forum
  • aus dem Unterforum: Chuyen Huong Dao
  • Antworten: 1
  • Forum gestartet am: Samstag 17.06.2006
  • Sprache: deutsch
  • Link zum Originaltopic: Tai sao Toi tham gia Huong Dao
  • Letzte Antwort: vor 16 Jahren, 11 Monaten, 3 Tagen, 16 Stunden, 22 Minuten
  • Alle Beiträge und Antworten zu "Tai sao Toi tham gia Huong Dao"

    Re: Tai sao Toi tham gia Huong Dao

    Ngua de tinh - 21.05.2007, 15:02

    Tai sao Toi tham gia Huong Dao
    Tại sao tôi tham gia Hướng Đạo ?
    King Carl XVI Gustav of Sweden
    (Phát biểu của Quốc Vương Thụy Điển tại Hội nghị Partnership for Youth - ngày 12. 9.2003 tại Billund - Đan Mạch)

    Khi được hỏi tại sao tôi tham gia phong trào Hướng Đạo th́ tôi có ngay câu trả lời liền. Tôi trưởng thành tại thành phố Stockholm. Trong gia đ́nh, tôi là con trai duy nhất, ngoài ra c̣n có 4 chị em gái nữa. Thân phụ tôi qua đời trong một tai nạn phi cơ khi tôi hăy c̣n rất bé. Ông vốn là một Hướng Đạo Sinh, v́ vậy, mẹ tôi muốn tôi nối bước Ông và gửi tôi vào sinh hoạt Hướng Đạo khi tôi vào tuổi thiếu niên. Hướng Đạo đă mang lại cho tôi rất nhiều. Nhờ Hướng Đạo, tôi có được t́nh yêu thiên nhiên, ḷng kính trọng những kỳ công của Tạo Hóa. Cùng với bạn bè Hướng Đạo khác, tôi học về cách thức làm việc và sống ḥa hợp, lănh đạo và được hướng dẫn, thông cảm với người khác.
    Hướng Đạo cũng tạo cơ hội cho tôi được hiểu về cuộc sống của thân phụ tôi và chia xẻ những kinh nghiệm mà Ông đă trải qua. Một trong những trưởng của tôi, công tước Hans Beck-Frills, hiện có mặt trong hội trường nầy. Anh hiện là một hội viên được yêu mến của Hội Đồng Bảo Trợ Phong trào Hướng Đạo Thế Giới và là một thí dụ tuyệt vời mà BP đă mong muốn khi BP kêu gọi những người trưởng thành tham gia Hướng Đạo.
    Với trách nhiệm là trưởng, Hans đă dạy tôi rất nhiều. Anh dạy tôi bằng cách cho tôi làm với các bạn hữu. Anh khuyến khích mỗi chúng tôi tự phát triển, nhưng không chỉ chú tâm vào một khía cạnh, mà thử thách chúng tôi nhiều mặt về năng lực và kỹ năng. Tiến tŕnh giáo dục Hướng Đạo đă hướng dẫn tôi từ thời thơ ấu cho đến khi trưởng thành. Và bây giờ, giáo dục Hướng Đạo vẫn tiếp tục trong tôi. Vào tuổi thanh niên, tôi bị cuốn hút vào các công tác khác nên phải xa Hướng Đạo, cũng giống như nhiều người khác. Nhưng một thời gian sau đó, khoảng 25 năm trước, tôi có cơ hội trở lại với Hướng Đạo với tư cách là Chủ Tịch Danh Dự của Hội Đồng Bảo Trợ Hướng Đạo Thế Giới. Đúng là “Hướng Đạo Một Ngày, Hướng Đạo măi măi”.
    Với trách vụ nầy, tôi đă gặp hàng ngàn các bạn trẻ Hướng Đạo từ nhiều quốc gia khác nhau, văn hóa khác nhau và thành phần xă hội khác nhau.
    Tôi đă tham dự vào nhiều sinh hoạt khác nhau, từ cuộc cắm trại nhỏ cho đến cuộc họp bạn đông đảo. Tất cả những điều nầy đă giúp tôi phát triển
    được cái nh́n của tôi về thế giới Tôi cũng hiểu rằng sinh hoạt HĐ là một sư ưu đăi mà tôi có được, cũng như hàng triệu người trẻ khác trên thế giới được hưởng trong ngót một thế kỷ. Sự thần kỳ của Hướng Đạo h́nh như là một thử thách của giới trẻ để tự thay đổi và làm thay đổi thế giới của họ trong khi vẫn có được thú vui.
    Quả là một sự thần kỳ có hiệu quả. Hội nghị nầy đă chứng minh rằng Hướng Đạo có thể đạt được nhiều kết quả. Nhưng nếu chúng ta làm việc với nhau và cùng với những người khác, chúng ta có thể làm được nhiều hơn nưă. Chúng ta phải t́m ra những cách thức và những phương tiện hợp tác với giới doanh nghiệp lẫn chánh quyền quốc gia, vùng và địa phương, với các tổ chức giáo dục và với các tôn giáo nữa...
    Chúng ta đă thấy thế giới phân chia thành các quốc tịch, các nền văn hóa, tín ngưỡng và lịch sử, và sự sách nhiểu cuộc sống của con người, trong đó có một số đáng kể là trẻ em, đang trở thành một vần đề ngày càng lớn lao của xă hội hiện tại. Càng ngày càng có nhiều người đặt vấn đề về sự thành thật của các lănh tụ trong doanh nghiệp, trong các tổ chức và cả trong các chánh phủ trên khắp thế giới.
    V́ thế, tôi kêu gọi các bạn thân mến là hăy tăng gia nỗ lực yểm trợ Hướng Đạo để làm cho thế giới được tốt đẹp hơn: kiến tạo thông cảm và hoà b́nh trên b́nh diện quốc tế, giảm bớt sự sợ hăi bằng cách giảm bớt sự dốt nát, và tái thiết lập những qui tắc đạo đức cho kỹ thuật lănh đạo mà Hướng Đạo đang phổ biến. Tôi cũng khuyến khích mọi người tại đây hôm nay, dù là trong chánh quyền, thương nghiệp hay cộng đồng, hăy yểm trợ chúng tôi trong công tác giúp đỡ cho giới trẻ của chúng ta hôm nay. Tôi tham gia Hướng Đạo bởi v́ tôi đă trông thấy ảnh hưởng của Hướng Đạo trong đời sống của tôi.
    Nhưng tôi cũng tham gia Hướng Đạo v́ tôi đă trông thấy ảnh hưởng của Hướng Đạo vào đời sống của hàng trăm ngàn người trẻ mà tôi đă gặp
    khắp mọi nơi trong nhiều năm qua. Khi tất cả chúng ta rời pḥng họp nầy hôm nay, tôi hy vọng các bạn cũng sẽ sẵn ḷng giúp cho Hướng Đạo phát triển hơn. Tôi nghĩ rằng chúng ta có nghĩa vụ đối với giới trẻ của thế giới.

    Trần Trường Sa
    chuyển sang Việt ngữ



    Mit folgendem Code, können Sie den Beitrag ganz bequem auf ihrer Homepage verlinken



    Weitere Beiträge aus dem Forum Lien Doan Hoa Lu

    Chao mung Phu Huynh va ACE Lien Doan Hoa Lu Hamburg - gepostet von Cop xixon am Sonntag 18.06.2006
    Viet eMail voi Chu Viet bang Viet-Key - gepostet von Cop xixon am Montag 07.05.2007
    Ban tu kham pha ban than minh - gepostet von Cop xixon am Sonntag 16.07.2006
    Bai van dau nam danh rieng cho phai dep - gepostet von hnguyen am Montag 01.01.2007
    Gà gà nói chuyện Gà - gepostet von NTHY am Samstag 25.08.2007



    Ähnliche Beiträge wie "Tai sao Toi tham gia Huong Dao"

    Mai Tai - sweet123 (Donnerstag 19.10.2006)
    Chen Kuan Tai - ShawBrothers (Mittwoch 21.06.2006)
    Tai Chi - X-Treme_Fighter (Mittwoch 18.05.2005)
    Über die Klasse TAI 2005 c ! - atilla (Montag 12.09.2005)
    J'ai besoin de toi, et toi, as-tu besoin de moi? - Jojo (Sonntag 25.06.2006)
    Kim Tai Chung - jetliekibi (Mittwoch 08.03.2006)
    DSDS- fliegt Benny Samstag ? - daniel (Donnerstag 03.04.2008)
    Tai - snake15 (Dienstag 06.09.2005)
    Que Huong Co Phai La Chum Khe Ngot? - Cop xixon (Donnerstag 24.08.2006)
    TAI-CHI - JET_LIII (Mittwoch 01.03.2006)